Từ phản ánh đường dây nóng 6 lãnh đạo khoa bị cách chức

- Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến Gần 7.000 cán bộ bị nhắc nhở, hơn 100 người bị cắt thi đua, 4 nhân viên bị nghỉ việc từ thông tin phản ánh qua đường dây nóng y tế một năm qua.
Trong số gần 99.000 cuộc gọi phản ánh đến đường dây nóng thì chỉ 36% đúng phạm vi tiếp nhận. Trong đó nội dung được người dân phản ánh nhiều nhất là tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất; sau đó là thái độ, tinh thần, trách nhiệm của y bác sĩ (19%) và quy trình chuyên môn (15%). Cá biệt có hơn 2.200 cuộc gọi phản ánh về việc vòi vĩnh, đòi hối lộ (6%).
bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến, bo truong bo y te nguyen thi kim tien bộ trưởng bộ y tế, nguyễn thị kim tiến, bo truong bo y te, nguyen thi kim tien  (1


Ở Hà Nội, trong số bệnh viện trực thuộc Bộ, Bệnh viện Nhi trung ương có nhiều ý kiến phản ánh tới đường dây nóng nhất với 121 cuộc gọi, sau đó là Bệnh viện Bạch Mai, K. Tại TP HCM đơn vị nhận được nhiều ý kiến phản ánh là Bệnh viện Chợ Rẫy và tại miền Trung là Bệnh viện Đa khoa trung ương Huế.
Có trường hợp bác sĩ bị phản ánh hướng dẫn bệnh nhân đi chụp cắt lớp ở phòng khám ngoài vì máy của bệnh viện bị hỏng, thậm chí có người bắt bệnh nhân ra hiệu thuốc tư nhân quen biết với bác sĩ để mua thuốc.
Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nhân (Thái Bình), một trưởng khoa đã bị điều chuyển công tác vì không tiên lượng được diễn biến bệnh của trẻ.Tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, 3 cán bộ y tế bị xử lý vì bỏ mặc sản phụ trong lúc chuyển dạ để sang hỗ trợ sản phụ khác vì được bồi dưỡng tiền và chậm trễ trong việc chuyển bé sơ sinh cấp cứu lên tuyến trên dẫn đến tử vong. Trong đó, một bác sĩ bị kỷ luật cảnh cáo và đình chỉ công tác phẫu thuật 3 tháng; một y sĩ bị buộc thôi việc.
Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, việc cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian khám chữa bệnh đã phát huy tác dụng, người dân ít phàn nàn hơn. Tuy nhiên, thái độ của đội ngũ nhân viên y tế vẫn bị người dân chê nhiều.
Hình thức xử lý nhiều nhất là khiển trách và cắt thi đua. Các trường hợp sai phạm liên quan đến quy định pháp luật về cán bộ công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc và cách chức. Cụ thể, năm 2014 có hơn 6.800 cán bộ bị nhắc nhở, gần 120 người bị cắt thi đua, điều chuyển vị trí công tác 19 người, cho thôi việc 4 cán bộ, 6 lãnh đạo khoa bị cách chức...
Bộ Y tế thiết lập trở lại đường dây nóng từ cuối năm 2013. Hiện ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng của ngành Y tế đều gọi về số tổng đài 1900-9095 và cuộc gọi sẽ được chuyển đến các đơn vị xử lý theo 3 cấp trực lãnh đạo: Bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế. Tất cả cuộc gọi đều được lưu trữ trên hệ thống. -
- Website Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam