Ngộ độc bia ở Mozambique, 56 người thiệt mạng

Ít nhất  56 người, trong đó có 1 trẻ em, thiệt mạng do ngộ độc loại bia truyền thống có tên “phombe” ở Mozambique hôm 11-1.
Nhà chức trách Mozambique dẫn lời giám đốc Y tế tỉnh Tete là Carla Mosse cho biết 39 người khác hiện đang được điều trị trong bệnh viện do uống phải loại bia này.
Theo tờ báo địa phương A Verdade, tất cả các nạn nhân - bao gồm một bé 2 tuổi – bị trúng độc khi uống bia phombe trong một đám tang hôm 9-1.
Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc trên. Đài phát thanh Radio Mocambique cho biết người phụ nữ ủ bia và vài thành viên  trong gia đình bà này cũng nằm trong số các nạn nhân tử vong do ngộ độc.
“Đây là lần đầu tiên chúng tôi phải đối mặt với bi kịch như vậy” – ông Mosse cho biết. Theo ông này, các mẫu bia nhiễm độc, máu, nước tiểu và dịch dạ dày của nạn nhân đã được đưa đến thủ đô Maputo và Nam Phi để phân tích.
Chiều hôm 11-1, chính phủ Mozambique đã công bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân. Trên đầu - Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến Bên dưới -
- Website Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến, bo truong bo y te nguyen thi kim tien bộ trưởng bộ y tế, nguyễn thị kim tiến, bo truong bo y te, nguyen thi kim tien (1) của nguyên sang Trên đầu - Công Ty Quảng Cáo Nguyên Sang -
- Website Dịch Vụ Seo Từ Khóa Quảng Cáo Website Lên Top 1 - 5 Trang Nhất Google Chuyên Nghiệp Giá Rẻ -
- Fanpage Dịch Vụ Seo Từ Khóa Quảng Cáo Website Lên Top 1 - 5 Trang Nhất Google Chuyên Nghiệp Giá Rẻ -
- Fanpage Dịch Vụ Seo Từ Khóa Quảng Cáo Website Lên Top 1 - 5 Trang Nhất Google Chuyên Nghiệp Giá Rẻ - Fanpage Dịch Vụ Seo Từ Khóa Quảng Cáo Website Lên Top 1 - 5 Trang Nhất Google Chuyên Nghiệp Giá Rẻ

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam