206 công nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Nghệ An đã xuất viện

- Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến (TNO) Tối nay 9.1, 19 công nhân của Công ty may Nam Sung Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) ra viện. Như vậy, toàn bộ 206 công nhân bị ngộ độc thực phẩm hôm 8.1 của công ty này sức khỏe đã ổn định.
Ông Cao Đình Minh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Diễn Châu, cho biết tính đến 22 giờ đêm 8.1, đã có 206 công nhân của Công ty may Nam Sung Vina bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu.
“Trưa nay, 187/206 bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và xuất viện. Dự kiến đến tối nay 19 công nhân bị ngộ độc còn lại đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Phù Diễn và Bệnh viện đa khoa Diễn Châu sẽ được kiểm tra, thăm khám và ra viện”, ông Minh nói.
Theo ông Đào Trọng Dũng, Chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An, đơn vị này đã lấy mẫu thức ăn tại nhà ăn của Công ty may Nam Sung Vina để xác định nguyên nhân gây ngộ độc tập thể.
“Các mẫu thực phẩm gồm cơm, thịt lợn chiên, lạc chiên, canh... trong bữa ăn đã được niêm phong để tìm nguyên nhân. Trong đó, 2 mẫu canh và rau cải được chuyển tới Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm trung ương, số mẫu phẩm còn lại được xét nghiệm tại Nghệ An”, ông Dũng cho hay.
13.Kỷ luật cán bộ tiêm nhầm vaccine cho 31 thai phụ
http://plo.vn/suc-khoe/ky-luat-can-bo-tiem-nham-vaccine-cho-31-thai-phu-523299.html

Thứ Sáu, ngày 9/1/2015 - 18:16
 (PLO)-Ngày 9-1, bà Bạch Thị Lân, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã ký quyết định kỷ luật ông Nguyễn Quyết Thắng, Phó Trạm trưởng Trạm y tế xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn.
Ông Nguyễn Quyết Thắng đã vi phạm quy chế chuyên môn trong thực hành tiêm chủng dẫn đến tiêm nhầm vaccine DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván) cho 31 phụ nữ có thai.
Theo quyết định này, ông Thắng bị điều chuyển công tác, không còn làm Phó Trạm trưởng Trạm y tế xã Tương Giang mà chuyển đến trạm y tế phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn kể từ ngày 12-1-2015.
Ông Nguyễn Hạnh Chung, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, cho biết sau sự việc tiêm nhầm vaccine cho 31 thai phụ, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh sẽ đẩy mạnh, siết chặt quy trình tiêm chủng.
Về sức khỏe 31 thai phụ, đến nay sức khỏe tất cả đều ổn định, không có biểu hiện bất thường. Sở Y tế đã thành lập tổ tư vấn, theo dõi quản lý thai nghén cho các thai phụ đến khi sinh.
Như Pháp luật TP.HCM đã phản ánh, ngày 20-12-2014, Trạm y tế xã Tương Giang tổ chức tiêm vaccine cho thai phụ. Do chủ quan và không tuân thủ quy trình, nên thay vì tiêm vaccine AT phòng uốn ván, các thai phụ lại được tiêm vaccine DPT ngừa bạch hầu, ho gà và uốn ván
Sự việc chỉ phát hiện  khi cán bộ tiêm chủng khác đến thu dọn bàn tiêm.
Ông Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Vệ sinh dịch tễ trung ương, cho rằng tinh thần trách nhiệm của cán bộ tiêm chủng quá thấp, lơ đãng, chủ quan, không thể chấp nhận được, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin của người dân vào ngành y tế nói chung và công tác tiêm chủng nói riêng.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh đã đình chỉ công tác đối với ông Thắng để kiểm điểm. Bộ Y tế đã đề nghị cách chức và xử lý hình thức kỷ luật cao nhất với ông Thắng.
HUY HÀ-
- Website Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam