Thông tin sâu về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

- Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến

Để bạn đọc hiểu biết về bệnh rối loạn sinh tủy mà ông Nguyễn Bá Thanh mắc phải, xin giới thiệu ý kiến của chuyên gia huyết học ThS. Nguyễn Lan Phương - Phó Trưởng Khoa Bệnh máu tổng hợp 2, Viện Huyết học - Truyền máu TW.
- Thông tin từ Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, có 2 người Việt Nam sẵn sàng hiến tủy cho ông Nguyễn Bá Thanh.
Ngày 7/1, Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã có buổi gặp gỡ cơ quan báo chí thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương.
Thông tin sâu về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh
Thông tin sâu về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến - bo truong bo y te nguyen thi kim tien (1)

Gặp gỡ báo chí thông tin về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.
Tại cuộc gặp gỡ báo chí, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương khẳng định, đây không phải là cuộc họp báo mà chỉ là buổi thông tin đầy đủ về các vấn đề mà dư luận quan tâm những ngày qua; đảm bảo quyền được thông tin của người dân và cân đối với pháp luật hiện hành về quyền khám, chữa bệnh. Ông Nguyễn Quốc Triệu cũng cho biết, theo thông tin trao đổi với phía Mỹ, tính tới 7h28’ ngày 7/1, tại Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa có lịch lên đường về nước.
TS.BS.Trần Huy Dụng, Phó trưởng ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đã thông báo ngắn gọn về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh. Tháng 5/2014, kết quả xét nghiệm máu của ông Nguyễn Bá Thanh có sự bất thường:  hồng cầu và tiểu cầu giảm. Do tận tâm với công việc, cuối tháng 5, ông Nguyễn Bá Thanh đồng ý thì mới tiến hành hội chẩn. Sau khi ông Nguyễn Bá Thanh nhập Bệnh viện 108, hội đồng giáo sư của Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ  Trung ương đã chẩn đoán, xác định ông Nguyễn Bá Thanh mắc hội chứng rối loạn sinh tủy. Bệnh nhân được đưa sang Singapore điều trị từ tháng 6 đến tháng 7/2014, sau đó về nước. Khoảng giữa tháng 8/2014, các chuyên gia y tế giới thiệu ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ điều trị. Ông Nguyễn Bá Thanh đã được Đảng, Nhà nước đồng ý cho phép sang Mỹ để chữa bệnh. Tại Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh được truyền hóa chất 3 đợt nhằm cải thiện sức khỏe tiến tới ghép tủy. Tuy nhiên, cho đến nay, điều kiện sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh chưa đảm bảo để ghép tủy nên phải dừng lại. Theo nguyện vọng của gia đình, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về nước và tiếp tục điều trị nâng cao thể trạng tại Việt Nam.
TS.BS. Trần Huy Dụng thẳng thắn bác bỏ thông tin trên một số trang mạng xã hội gần đây, việc ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc là hoàn toàn sai sự thật, không có căn cứ. Đồng thời khẳng định, những thông tin cụ thể hơn về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được làm rõ khi ông về nước điều trị.
Thông tin sâu về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh
Phẫu thuật ghép tủy là phương pháp điều trị hiệu quả nhất với căn bệnh  rối loạn sinh tủy.
Theo kế hoạch, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Việt Nam trong vài ngày tới, việc di chuyển từ Mỹ về Việt Nam do các giáo sư Mỹ đảm bảo. Tại Việt Nam, Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ phối hợp với ngành y tế Đà Nẵng và các giáo sư đầu ngành để chăm sóc cho ông Nguyễn Bá Thanh.
Theo ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương: Việc ông Nguyễn Bá Thanh về điều trị tại Đà Nẵng là do nguyện vọng của ông và gia đình, đã có báo cáo Đảng, Nhà nước.
Về vấn đề sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, ông  Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo: Mong muốn các cơ quan báo chí thông tin một cách trung thực, đúng mực về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh đến đồng bào cả nước. Tránh những thông tin mang tính chất bất thường, không chính xác. Khi ông Nguyễn Bá Thanh về nước, các nhà báo, người dân cũng không nên kéo tới bệnh viện nơi ông Nguyễn Bá Thanh điều trị, vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của người bệnh và người thân trong gia đình. Khi là một bệnh nhân, ông Nguyễn Bá Thanh có quyền không tiếp và không trả lời các phóng viên báo chí. Với tình yêu mến ông Nguyễn Bá Thanh, mọi người hãy dành sự yên tĩnh cho ông dưỡng bệnh.
Về khả năng phẫu thuật ghép tủy cho ông Nguyễn Bá Thanh, thông tin từ Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết thêm, có hai người Việt Nam sẵn sàng hiến tủy cho ông Nguyễn Bá Thanh.
-
- Website Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam