5 việc nên làm vào buổi sáng

- Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến Thay vì những thói quen vô thức, bạn hãy chủ động tạo ra những thói quen tốt. 5 việc dưới đây, nếu trở thành thói quen mỗi buổi sáng thì cực tốt cho sức khỏe của bạn.
Dậy từ từ
Thông thường, để tránh sự lười biếng, chúng ta thường hay bật dậy mỗi khi tỉnh giấc để làm cơ thể tỉnh táo ngay tức thì.
Nhưng thật ra, thói quen ngồi bật dậy không có lợi cho sức khỏe vì sẽ khiến cho huyết áp thay đổi đột ngột, dẫn đến đau đầu, chóng mặt.
Hãy tập cho mình thói quen buổi sáng mỗi khi mở mắt không ngồi dậy ngay mà nằm trên giường vận động chân tay cho tỉnh táo, và chỉ nên ngồi dậy sau khoảng 5 phút.
Súc miệng nước ấm
Sau một đêm ngủ dậy, vi khuẩn lưu trong vòm họng sẽ tăng lên nhiều.
Sau khi thức dậy súc miệng có thể kịp thời thanh trừ đại lượng vi sinh vật nguồn bệnh trong vòm họng, làm cho vi khuẩn ở trong trạng thái sinh trưởng tiếp bị diệt vong, ngăn chặn các loại bệnh sản sinh, phát tác.
Đặc biệt, súc miệng bằng nước ấm không những khiến cơ thể dễ chịu, mà còn có lợi cho sức khỏe hơn vì buổi sáng thường lạnh mà nước ấm là dương khí khiến bạn tỉnh táo.
Theo điều tra, người súc miệng vào buổi sáng sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh viêm răng lợi, sâu răng, viêm nhiễm đường hô hấp trên, viêm phổi, viêm phế quản thấp hơn rất nhiều so với những người không có thói quen này.
Phơi nắng buổi sáng cực tốt cho sức khỏe.
Phơi nắng buổi sáng cực tốt cho sức khỏe.
Ngâm mặt bằng nước lạnh
5 việc nên làm vào buổi sáng - bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến
Ngâm mặt bằng nước lạnh rất tốt cho da, làm căng da, giảm bớt nếp nhăn.
Ngoài ra, thực hiện thói quen này vào buổi sáng còn giúp tăng cường sức đề kháng, củng cố huyết quản niêm mạc đường hô hấp trên, giảm bớt thương hàn, rất có lợi cho sức khỏe.
Cách làm:
Sau khi làm vệ sinh cá nhân, bạn hãy lấy một chậu nước lạnh. Hít thở sâu sau đó ngâm mặt vào chậu nước (không để nước chảy vào tai).
Chầm chậm dùng mũi thở ra, sau đó lại ngẩng đầu lên hít khí vào.
Thực hiện từ 10 đến 20 lần.
Dùng khăn ấm lau nhẹ vào má, cổ, trán nhằm làm da ấm lên là được.
Tắm vào buổi sáng
Tắm buổi sáng cực tốt cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, tạo cảm giác sảng khoái, mát mẻ, giúp điều tiết tâm trạng, tinh thần... vô cùng tốt cho sức khỏe
Trước khi tắm, bạn nên có một vài động tác khởi động cơ thể (hát, thể dục nhịp điệu…) giúp quá trình tắm lưu thông máu tốt hơn.
Phơi nắng
Ngay khi bạn thấy các vệt đầu tiên của ánh nắng mặt trời, gió đồng hồ sinh học của bạn hạn chế tiết ra melatonin (một hormone làm cho bạn buồn ngủ).
Vậy nên, hãy bước ra ngoài ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc đọc báo cạnh một cửa sổ đầy nắng sẽ giúp bạn tỉnh táo, lại hấp thụ vitamin D tự nhiên tốt cho cơ thể. -
- Website Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam