Nhiều bệnh nhi bị viêm phổi

- Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến Bác sĩ Hà Anh Tuấn - trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ - cho biết các thầy thuốc ở đây đang rất lo ngại về tình trạng bệnh nhi mắc viêm phổi nặng, nhiều trường hợp đa kháng với kháng sinh, kể cả kháng sinh thế hệ mới.
bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến - bo truong bo y te nguyen thi kim tien (1)

Một bệnh nhi bị viêm phổi đa kháng thuốc đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ - Ảnh: Th.L.
Theo bác sĩ Tuấn, tình trạng bệnh nhi bị viêm phổi nặng này đang có chiều hướng gia tăng và phức tạp trong tháng 12-2014 vừa qua. Hiện nay khoa hồi sức đang điều trị viêm phổi đa kháng thuốc cho bé H. T. B. V. (13 tháng tuổi, ở Bình Minh, Vĩnh Long), bệnh nhân bị liệt cơ hô hấp, bị viêm phổi. “Chúng tôi lấy đàm bệnh nhân đi cấy cho thấy bị nhiễm vi khuẩn Klebsiella pneumonia.
Đây là loại vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh. Bệnh nhân đã nằm tại khoa hồi sức thời gian dài nhưng chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu” - bác sĩ Tuấn nói.
Theo thống kê của Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ, do thời tiết lạnh nên trong tháng 12-2014 số lượt bệnh nhi mắc các bệnh về hô hấp đến khám ngoại trú và nội trú tăng cao so với tháng trước. Trong đó, bệnh nhân bị viêm phổi nặng nhập viện cũng tăng vọt và diễn biến bệnh khá phức tạp.
Cụ thể, số lượt bệnh nhi khám các bệnh lý về hô hấp trong tháng 12-2014 lên đến trên 15.000 trường hợp. Trong đó có 637 bệnh nhi phải nhập viện điều trị và trong số này có tới 477 trường hợp viêm phổi.
Các bác sĩ lưu ý phụ huynh cần đề phòng bệnh về hô hấp cho trẻ bằng cách tăng sức đề kháng của trẻ. Khi trẻ bệnh tốt nhất là không tự ý điều trị bằng thuốc mà phải có chỉ định của bác sĩ. - - Website Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến - - Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến - - Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam