Suýt chết vì lươn Chui Vào cổ

- Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến Cậu bé 16 tuổi, không rõ danh tính, đang câu cá ở Bangladesh thì bắt được một con lươn Guchi Bail dài 16,5 cm và giữ nó bằng cách cắn vào giữa hai hàm răng. Không may, con lươn trôi vào miệng cậu bé và chui thẳng xuống cổ họng, tạp chí khoa học BioMed Central có trụ sở ở Anh đưa tin.
Cậu vội vàng chạy về nhà. Người nhà cố gắng lôi con lươn ra khỏi cổ họng nam thiếu niên nhưng chỉ làm cho nó tuột xuống sâu hơn.
Suýt chết vì lươn Chui Vào cổ bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến - bo truong bo y te nguyen thi kim tien (1)

Theo Mirror, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đại học y Dhaka khi bắt đầu có biểu hiện khó thở. Lúc này, các bác sĩ kiểm tra cổ họng nhưng không còn nhìn thấy con lươn nữa.
Họ quyết định tiến hành mổ cấp cứu, mở một cái lỗ ngay trước cổ cậu bé và đặt ống thở trực tiếp vào khí quản để cậu có thể thở được.
luon.jpg
Con lươn được lấy ra cổ bệnh nhân. Ảnh: Mirror
5 tiếng sau, các bác sĩ nhìn thấy đuôi con lươn qua chính cái lỗ mà họ đã mở trên cổ họng nạn nhân. Họ lập tức dùng kẹp lôi con lươn ra ngoài. Lúc này con vật đã chết từ bao giờ.
"Đây là lần thứ hai tôi gặp trường hợp như thế", bác sĩ phẫu thuật Kanu Sana nói.
Ông cho biết nạn nhân trước đó là một người đàn ông 45 tuổi, sống ở ngôi làng nông thôn cách bệnh viện 300 km.
"Bệnh nhân đến viện khi con lươn kẹt trong cổ đã 12 giờ đồng hồ. Thật không may là ông ấy đã không qua khỏi", Sana nói tiếp. -
- Website Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam