Bộ Y tế khuyến cáo phòng chống bệnh tay chân miệng

- Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến

Trước sự việc một trẻ em ở Hậu Giang vừa tử vong do bệnh tay chân miệng, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo về phòng chống bệnh này.

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh tay chân miệng gồm: sốt, đau họng, đau miệng với vết loét đỏ hay phỏng nước ở niêm mạc miệng, lợi, lưỡi; phát ban dạng phỏng nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, gối, mông.

Để phòng bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân như: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng đối với cả người lớn và trẻ em. Thức ăn cho trẻ cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng; ăn chín, uống chín; vật dụng ăn uống phải đảm bảo được rửa sạch sẽ trước khi sử dụng; không mớm thức ăn cho trẻ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm đồ chơi.

Trẻ bị bệnh tay chân miệng phải được cách ly ít nhất 10 ngày kể từ khi khởi bệnh; không cho trẻ có biểu hiện bệnh đến lớp và chơi với các trẻ khác để tránh lây lan ra cộng đồng.

- - Website Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến - - Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến - - Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam