Những loại thuốc đắt nhất thế giới

- Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến Hầu hết các loại thuốc đắt nhất trên thế giới được dùng để điều trị các căn bệnh hiếm người mắc phải và đôi khi chỉ có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng.
Những loại thuốc đắt nhất thế giới
Soliris

Tổng kết trên Therichest cho biết, công ty dược phẩm Alexion sản xuất ra Soliris để ngăn ngừa các triệu chứng rối loạn máu hiếm gặp bằng cách làm chậm quá trình phá hủy tế bào máu đỏ của cơ thể.
Soliris còn giúp giảm các triệu chứng như máu đông, đau, khó thở và nhức đầu.
Loại thuốc này được sử dụng như một kháng thể tự nhiên trong hệ thống miễn dịch, giúp điều chỉnh cuộc sống của các tế bào máu. Chi phí điều trị trong vòng một năm khi sử dụng loại thuốc này là 409.500 USD (tương đương hơn 800 triệu đồng).
Những loại thuốc đắt nhất thế giới
Elaprase
Khoảng 2.000 người trên thế giới mắc phải hội chứng Hunter, bệnh lý di truyền lặn liên kết nhiễm sắc thể X hiếm gặp.
Cùng với nhiều loại thuốc đắt khác, Elaprase là một liệu pháp thay thế enzyme tiêm tĩnh mạch. Nó hỗ trợ việc xử lý các loại đường hỗn hợp, giảm thiểu thiệt hại cho cơ thể.
Mỗi năm người bệnh sẽ mất 375.000 USD (tương đương 750 triệu đồng) để được điều trị bằng thuốc này.
Những loại thuốc đắt nhất thế giới
Naglazyme có tác dụng chống lại các tác động của hội chứng Maroteaux-Lamy, một căn bệnh di truyền hiếm gặp có thể gây tổn hại cho cơ thể do không có khả năng xử lý đúng cách các chất dinh dưỡng.
Naglazyme hỗ trợ các bệnh nhân bằng cách thay thế cho các enzyme bị lỗi. Chúng được tiêm vào tĩnh mạch trong quá trình truyền khoảng 4 tiếng đồng hồ.
Việc điều trị có thể giúp người mắc bệnh đi bộ và leo cầu thang dễ dàng hơn, kể cả khi họ không khỏi bệnh. Giá thuốc sử dụng trong một năm là 365.000 USD (tương đương hơn 730 triệu đồng).
Những loại thuốc đắt nhất thế giới
Folotin được sử dụng để chống lại siêu khuẩn T-cell Lymphoma sau các đợt điều trị ung thư thất bại hoặc trong trường hợp tái phát của ung thư - Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến - bo truong bo y te nguyen thi kim tien (1) - Trên đầu - Website Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến - -

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam