Những tai nạn thương tâm cho trẻ trong kỳ nghỉ lễ

- Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyên Thị Kim Tiến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương từng tiếp nhận cháu Đỗ Văn Th (6 tuổi, Hoài Đức – TP Hà Nội) trong tình trạng rất nguy kịch với chiếc tuốc nơ vít (loại dài 40 cm) đâm vào vùng cổ.
Tai nạn do bất cẩn từ cha mẹ
bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến - bo truong bo y te nguyen thi kim tien (1)

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương từng tiếp nhận cháu Đỗ Văn Th (6 tuổi, Hoài Đức – TP Hà Nội) trong tình trạng rất nguy kịch với chiếc tuốc nơ vít (loại dài 40 cm) đâm vào vùng cổ và khi gia đình đưa vào, tuốc nơ vít vẫn còn tại vết thương.
Sau khi cấp cứu và chụp X – quang rất khẩn trương, các bác sĩ xác định đầu tuốc nơ vít đi sát động mạch cảnh qua các đốt sống vào tới tuỷ cổ.
Để có thể cứu sống cháu bé và hạn chế thấp nhất di chứng sau này, cuộc hội chẩn khẩn cấp dưới sự chủ trì của PGS.TS Lê Thanh Hải- Giám đốc Bệnh viện quyết định huy động ngay các  phẫu thuật viên có kinh nghiệm để nhanh chóng phẫu thuật cho cháu bé.
Sau gần 3 giờ phẫu thuật, tuốc nơ vít được lấy ra, phần mạch máu và tuỷ sống được bảo toàn. Cháu bé đã được cứu sống trong sự hân hoan của gia đình và các thầy thuốc.
BÀI LIÊN QUAN
7 tai nạn trẻ thường gặp mùa hè: Thật chú ý để không phải ân hận
Người thân của cháu bé cho biết, tai nạn xảy ra khi cháu bé đang nô đùa ở nhà vào kỳ nghỉ. Khi thấy bố sửa xe máy, cháu bé đã nghịch.
Cha mẹ bận không để ý, cháu cầm chiếc tuốc nơ vít đi chơi lung tung, không may bị ngã nên tuốc nơ vít đã đâm vào cổ, dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên.
Bệnh viện Nhi đồng 2 đã cấp cứu cho bé Nguyễn A.T. 3 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM khi bé bị đinh xuyên vào đầu.
Người thân của cháu A.T cho biết trong lúc chạy giỡn đã té đập đầu xuống đống đồ chơi đang bày biện trên sàn nhà. Cây đinh của chiếc trống lắc đã đâm xuyên qua đầu bé ở vùng thái dương trái.
Trường hợp của bé trai Bùi Thanh T. nhập viện trong tình trạng đau bụng, nghi viêm ruột thừa.
Khi phẫu thuật thấy tình trạng ruột viêm không tương ứng với mức độ đau bụng của bé nên các bác sĩ đã thám sát thêm và phát hiện bé bị thủng ruột vùng hồi tràng do một cây tăm.Bé đã được vá lỗ thủng kèm cắt ruột thừa.
Qua khai thác bệnh sử, được biết trưa hôm đó bé có ăn bún riêu với nhiều rau luộc. Vào ngày nghỉ cha mẹ cháu bé không trông con nên bé cầm lọ tăm nghịch và bất cẩn cây tăm lẫn vào trong rau. Khi ăn, cây tăm sau khi đã qua được dạ dày vào đến ruột non.
Do cấu tạo của ruột non mềm, nhỏ và mỏng, tăm đã chọc thủng ruột.
Cảnh báo tai nạn chấn thương sọ não ở trẻ
Trường hợp khác, bé Nguyễn Hoài H. Th trú tại Tân Bình, TP.HCM nhập viện do chấn thương sọ não. Theo người thân, trong lúc cháu bé nô nghịch với các anh chị đã bị trượt chân té cầu thang xuống đất. Sau đó, cháu có triệu trứng nôn ói và đau đầu. -
- Website Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -
- Fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến -

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam