Báo cáo về việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn sau kỳ họp thứ 4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết nhằm giải quyết nhanh nhất những kiến nghị, phản ánh của người dân đối với các hoạt động y tế, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ thị của Bộ trưởng về tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh thông qua đường dây nóng. 
Theo báo cáo, hiệu quả hoạt động đường dây nóng ngành y tế đã được phát huy. Cho đến nay, đã có 1.200 bệnh viện, cơ sở y tế triển khai đồng bộ sử dụng số điện thoại đường dây nóng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế. 
Thông qua đường dây nóng, sau khi xác minh, kiểm tra, một số cán bộ đã bị kỷ luật nghỉ việc, cách chức 7 cán bộ lãnh đạo khoa, 18 cán bộ chuyển công tác, khiển trách 122 cán bộ, cắt thi đua 100 cán bộ. Quan điểm của Bộ Y tế đối với các trường hợp vi phạm là xử lý nghiêm minh đúng người, đúng tội, không dung túng, bao che, tuân thủ các quy định pháp luật và thẩm quyền quản lý Nhà nước.
Thông qua đường dây nóng, ngành y tế, tiếp tục chấn chỉnh tinh thần, thái độ phục vụ của thầy thuốc, nhân viên y tế, kịp thời giải quyết những tình huống cấp cứu khẩn cấp, bảo đảm chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Theo đó, thủ trưởng các cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước và tư nhân đã triển khai việc công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện, số điện thoại Giám đốc bệnh viện, số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế và đường dây nóng của Bộ Y tế ở những nơi người bệnh và người nhà người bệnh dễ thấy nhất.
Bên cạnh đó, đường dây nóng đã ghi nhận 35 cuộc gọi đề nghị khen thưởng các bác sĩ hết lòng vì bệnh nhân. Báo cáo của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn chứng cụ thể trường hợp Bộ quyết định khen thưởng đột xuất cho y sĩ Đoàn Văn Hải ở Khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang vì thành tích đã tự nguyện hiến máu cho bệnh nhân, cứu bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo.
Về việc giải quyết quá tải bệnh viện, Bộ trưởng Y tế cho biết tình trạng đã giảm từng bước. Một số cơ sở khám chữa bệnh đã được cải tạo, nâng cấp và đưa vào sử dụng, nhờ đó đã tăng thêm 6% số giường bệnh so với năm trước. Chất lượng khám chữa bệnh đang từng bước được cải thiện.
Liên quan đến giá thuốc, vấn đề luôn được đại biểu và cử tri quan tâm, Bộ trưởng khẳng định với các quy định hiện hành, giá thuốc được giám sát chặt chẽ. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê trong những năm qua, mức độ tăng giá của nhóm hàng dược phẩm luôn thấp hơn mức độ tăng giá tiêu dùng, Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời chất vấn trước Quốc hội tại kỳ họp thứ 4: