Biểu dương 2 bệnh viện xử nghiêm cán bộ y tế sai phạm

Ngày 26-11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn gửi Bệnh viện Từ Dũ biểu dương bệnh viện đã xử lý nghiêm 1 trường hợp cán bộ y tế của bệnh viện đã vi phạm quy tắc ứng xử của nhân viên y tế đối với người bệnh. 


Theo đó, Bệnh viện Từ Dũ đã quyết định xử lý kỷ luật bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hằng, Khoa chăm sóc trước sinh với hình thức trừ thi đua 3 tháng, không được bình xét thi đua cuối năm và chuyển vị trí công tác do có thái độ cáu gắt trong giao tiếp, thiếu giải thích trước việc bệnh nhân thắc mắc về bệnh lý. Nếu tái phạm sẽ bị buộc thôi việc. Trước đó, việc bác sĩ Hằng vi phạm quy tắc ứng xử đã được bà Dương Thị Quỳnh Châu, cử tri quận 8, phản ánh trực tiếp với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại cuộc họp tiếp xúc cử tri nên bộ trưởng yêu cầu Bệnh viện Từ Dũ xác minh và xử lý.

Cùng ngày, Bộ Y tế cũng đã biểu dương Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu khi bệnh viện thực hiện quyết liệt việc chấn chỉnh y đức. Kịp thời xử lý kỷ luật bằng hình thức cho thôi việc đối với một hộ lý nhận phong bì của người nhà bệnh nhân lần thứ 2.

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam