Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ngành y tế

Hàng triệu người dân Việt đang từng ngày từng giờ dõi theo mọi thông tin về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với lòng thành kính và nỗi tiếc thương vô hạn. Và trong giờ phút này, lớp lớp các cán bộ ngành y lại nhớ về những kỷ niệm mà Đại tướng đã dành cho ngành.
Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn luôn quan tâm và theo dõi sát sao quá trình phát triển của nền y tế cách mạng Việt Nam. Đại tướng thường xuống thăm các cơ sở y tế, trao đổi, trò chuyện với các cán bộ ngành y, gửi thư chia sẻ với cán bộ y tế cũng như động viên kịp thời những nỗ lực của ngành. Chính những quan tâm rất giản dị của Đại tướng đã giúp các thế hệ thầy thuốc, cán bộ y tế hăng hái ra sức học tập rèn luyện để ngày càng làm tốt hơn trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bản thân Đại tướng cũng là tấm gương cho mọi người trong việc rèn luyện sức khỏe. Đại tướng thường ăn uống đúng giờ và thường xuyên ngồi thiền. Khi lâm bệnh, Đại tướng cũng nhất mực gương mẫu, tuân thủ y lệnh của thầy thuốc. Chính vì thế, ông là vị tướng có tuổi thọ cao nhất trên thế giới.


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (lúc đó là Thứ trưởng) thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng vào năm 2009.


Các cán bộ y tế chăm sóc Đại tướng cùng gia đình chúc mừng sinh nhật lần thứ 99 của Đại tướng.


Đại tướng Võ Nguyên Giáp (thứ hai hàng đầu bên phải) và BS. Trần Hữu Tước (thứ nhất hàng đầu bên phải) với các chiến sĩ Trung đoàn Thủ đô (2/1947).


Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Lê Xuân Tùng và Bộ trưởng Bộ Y tế Đỗ Nguyên Phương tại Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ III (10/2000).


Đại tướng Võ Nguyên Giáp và PGS.VS. Tôn Thất Bách.


Theo SK&ĐS

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam