Bộ trưởng Bộ Y tế: Năm 2015 chưa thay đổi các môn tuyển sinh ngành Y

QĐND - Theo lộ trình đổi mới công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra, các trường sẽ phải tổ chức thi 2 môn bắt buộc là Ngữ văn và Toán cùng một môn tự chọn hướng vào các ngành. Chẳng hạn, vào ngành báo chí thì chắc chắn phải lựa chọn Lịch sử hoặc Địa lý, bên ngành y thì hoặc là môn Hóa học, hoặc là môn Sinh học. Đó là định hướng chung.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời phỏng vấn của phóng viên bên hành lang Quốc hội, ngày 22-10. Ảnh: Chiến Thắng

Lộ trình cụ thể hiện vẫn đang được bàn thảo, nhưng quyền quyết định cao nhất vẫn thuộc về hiệu trưởng của từng trường một, trường này có thể lựa chọn môn thi tự chọn khác trường kia, dù cùng thuộc ngành y. Mặc dù các trường trong ngành đều có chung một hội đồng hiệu trưởng. Hội đồng hiệu trưởng mỗi năm họp một lần. Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học y, dược cũng bàn thảo để có định hướng chung, nhưng quyết định của từng trường vẫn có sự khác nhau. Ví dụ, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương sẽ quyết định lựa chọn môn thi khác với trường y, dược khác.
Tuy nhiên, đó vẫn là định hướng, chưa thể áp dụng ngay trong năm 2015. Năm 2015, Chủ tịch Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học y, dược đã công bố rồi, các trường đại học y, dược vẫn tuyển sinh bằng 3 môn truyền thống là Toán, Hóa học và Sinh học.
THÙY LÂM (ghi)

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam