Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhận danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng ĐH Oxford

Ngày 17/10/2013, tại trường ĐH Oxford (Vương quốc Anh) đã diễn ra lễ trao danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng về dịch tễ học cho Bộ trưởng Bộ Y tế nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến.


Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhận danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng tại ĐH Oxford.

Trong lĩnh vực y tế, cho đến nay trường đã trao danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng cho 6 người trên thế giới. Thầy thuốc nhân dân, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến là người Việt Nam đầu tiên được trao danh hiệu quan trọng này.
 Trường Đại học Oxford là một trong những trường đại học lâu đời và danh giá nhất trên thế giới với lịch sử hơn 900 năm hình thành và phát triển. Trường là chiếc nôi đào tạo những nhà lãnh đạo nổi tiếng trên toàn thế giới như Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, Thủ tướng Vương quốc Anh David Cameron, Thủ tướng Australia Tony Abott... Trường Đại học Oxford có bề dày đào tạo cho quốc tế từ rất lâu đời, sinh viên quốc tế đầu tiên học tại trường Oxford từ năm 1190. 
 Đoàn Bộ Y tế chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhận danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng.


Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến là người Việt Nam đầu tiên được trao danh hiệu Giáo sư thỉnh giảng của ĐH Oxford.
 Đặc biệt trên cương vị hiện tại, Bộ trưởng rất coi trọng việc mở rộng tăng cường hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ với Trường Đại học Oxford và các trường đại học, các trung tâm y tế quốc tế khác trên toàn thế giới. Ông Phó Chủ tịch nhấn mạnh, đây chính là điểm nhấn trong hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Vương quốc Anh 2013.

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam