Cục An toàn thực phẩm khẳng định thực phẩm chứa phẩm màu gây ung thư không có ở VN

Bộ Y tế - Trả lời báo chí, Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) khẳng định từ ngày 1-1-2013 đến nay Cục chưa cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm hoặc giấy xác nhận bản công bố phù hợp quy định ATTP cho bốn loại thực phẩm có chứa phẩm màu không được phép sử dụng Dimethyl Yellow.

Trước đó, Cục ATTP có nhận được cảnh báo từ Trung tâm ATTP Hong Kong về việc dừng tiêu thụ bốn loại thực phẩm của Công ty Mia Chung Co., Ltd (Đài Loan) do có chứa phẩm màu Dimethyl Yellow. Theo TS Phan Thế Đồng, nguyên Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cho biết thì Dimethyl Yellow là một loại thuốc thử phẩm màu chỉ được dùng trong phòng thí nghiệm hóa học, cấm sử dụng trong thực phẩm. “Dimethyl Yellow tiếp xúc với da tay sẽ gây lở loét, nổi mẩn đỏ. Thí nghiệm trên chuột cho thấy có nguy cơ gây ung thư gan” - TS Đồng cho biết.
Bốn sản phẩm được đề cập ở trên gồm: Mai Jien Bean Cake - Black Pepper Flavobags; S.F Vegetarian Mushroom & Fried Minced Pork; S.F Vegetarian Mushroom with Dried Turnip và S.F Vegerarian Mushroom & Bamboo Shoot Paste.

Không có nhận xét nào:

Bộ Y Tế Việt Nam